ช่วยเหลือสรรพสัตว์

มูลนิธิพุทธภูมิธรรม ส่งโค-กระบือ จำนวน 72 ตัว ที่หมู่คณะ, ญาติธรรมและกัลยาณมิตรทุกท่านร่วมบุญไถ่ชีวิตกันมา มอบให้กับกองทัพภาคที่ 1 เพื่อเลี้ยงดูแลให้มีชีวิตที่อิสระผาสุกต่อไปในพิธีส่งมอบโค-กระบือ ได้ร่วมพิธี พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถา ก่อนทำการคล้องมาลัยรับขวัญไถ่ชีวิตโค-กระบือ และร่วมน้อมจิต อธิษฐาน ถวายพลังบุญทั้งปวง เป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ถวายเป็นพระราชกุศลฯ ตลอดจนถึงส่ง ผลานิสงส์ผลบุญให้แด่ผู้ร่วมบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ และปวงชนชาวไทย

ทุกคนสุดยอดมากครับ เราสามารถไถ่ชีวิตวัวจาก 32 ตัว เป็นทั้งหมด 72 ตัว ผู้คนต่างแสดงความปีติยินดี ในมหาทานบารมีครั้งใหญ่นี้ ต่างเข้าไปรับขวัญน้องวัวกันอย่างเนืองแน่น เราไม่ลืมที่จะทำป้ายชื่อเจ้าภาพวัวที่ไถ่เป็นตัวๆ ผูกติดกับพวงมาล้ยคล้องรับขวัญวัวให้ด้วย โดยจะมีพิธีส่งมอบวัวทั้งหมด ที่กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 1 จ.ปราจีนบุรี

มูลนิธิพุทธภูมิธรรม ขอเชิญร่วมไถ่ชีวิตวัว(ขาเจ็บ) และ วัวผองเพื่อน 32 ตัว จากโรงฆ่าสัตว์ ย่านหนองจอก กรุงเทพฯ เจ้าภาพตัวละ 26,000 บาทโดยมีความตั้งใจช่วยชีวิตกลุ่มนี้ให้เร็วที่สุด ... เพื่อให้รอดพ้นจากมือมัจจุราชโดยเร็ว ... เนื่องด้วยในระหว่างนี้ ทีมจิตอาสาที่เข้าไปประสานงานโรงฆ่าสัตว์ ได้พบวัวกลุ่มนี้ได้ขอยื้อชีวิต ไว้จากโรงฆ่าสัตว์เพื่อขอประวิงเวลารวบรวมเงินไถ่ชีวิตเหล่านี้ออกมาหลังจากไถ่ชีวิตแล้ว จะมีการทำสัญญาส่งมอบให้ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ในหน่วยงานภาคตะวันออก รับเลี้ยงดูแลให้มีสุขตลอดอายุขัย

เมื่อวันที่ 20 พ.ค 67 อาจารย์วิจักษ์ณ์ สองจันทร์ ประธานมูลนิธิพุทธภูมิธรรม ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนโค-กระบือไถ่ชีวิต ณ เรือนจำ มทบ. 11 (โดยเรือนจำ มทบ. 11 เป็นหน่วยรับผิดชอบ)

คุณวารุณี บันลือรัตน์ เป็นผู้แทน อาจารย์วิจักษณ์ สองจันทร์ ประธานมูลนิธิพุทธภูมิธรรม มอบ โค จำนวน 30 ตัว จาก มูลนิธิพุทธภูมิธรรม

21 เมษายน 67 วันก่อตั้งกรุงรัตนโกสินทร์ มูลนิธิพุทธภูมิธรรม นำประชาชนปล่อยปลาและสรรพสัตว์มากมาย ช่วยชีวิตที่หน้าเขียงตลาดเช้า ได้แก่ ปลาไหล ปลาหมอ ปลาดุก หอย กบ เต่า ที่พุทธจักษุวิชชาลัย จ.นครปฐม

ชวนไถ่ชีวิตสัตว์ที่จะถูกฆ่ามหาศาล เหมาหมดตลาดเช้าทั้งปลา หอย เต่า กบเพื่อนำไปปล่อยที่ท่าน้ำ นำโดย อาจารย์วิจักษณ์ สองจันทร์ ประธานมูลนิธิพุทธภูมิธรรม งานบุญวันอาทิตย์ที่ 21เมษายน 67 เวลา 09.00น. ณ พุทธจักษุวิชชาลัย พุทธมณฑลสาย 6 ตำบลหอมเกร็ด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

มูลนิธิพุทธภูมิธรรม เป็นตัวแทนกัลยาณมิตร ทำพิธีไถ่ชีวิตโค 9 ชีวิต ณ จ.ปราจีนบุรี ที่เตรียมมอบให้ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง หน่วยงานในกองทัพ

โปรดช่วยกันแชร์ #เรามีเวลาไม่มากปิดรับ29กุมภาพันธ์2567 เรากำลังจะช่วยชีวิตวัว 7 ตัว ประกอบด้วย วัวแม่ลูกตัวเมีย (2) วัวแม่ลูกตัวผู้ (2) วัวท้อง (2) ลูกวัว (1) รวม 7 ตัว 9 ชีวิต

กุศลใหญ่ส่งท้ายปีสำเร็จแล้ว❗️เราสามารถไถ่ชีวิตโค 14 ตัว สำเร็จแล้ว❗️(อีก1ตัวได้รับการช่วยชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว) หลวงปู่คลาด ครุธัมโม และพระอาจารย์ปู เมตตาพาหมู่คณะไปดูความเป็นอยู่ของวัว น้องๆได้อยู่ในสถานที่ธรรมชาติเต็มไปด้วยน้ำและหญ้าฟาง ช่างมีความสุขสงบร่มเย็นภายใต้บารมีธรรมแลความเมตตาขององค์หลวงปู่คลาด วัดป่าบ้านใหม่ จ.อุดรธานี โดยเฉพาะน้องวัวเด็กที่ยังไม่อย่านม สีขาว ผิวเนียนสวย น่ารักน่าเอ็นดูมาก ดูน้องเค้ามีความสุขและไม่กลัวคนแล้ว

นี่คือรูปวัวที่เราจะช่วยไถ่ชีวิตพวกเค้ากันค่ะ แจ้งโรงเชือดขอเวลาพวกเรารวบรวมเงินกันก่อน ซึ่งเราได้รับเมตตาจากทางวัดป่าบ้านใหม่ จ.อุดรธานีดูแล

อจ.วิจักษณ์ สองจันทร์ ประธานมูลนิธิพุทธภูมิธรรม เข้าเยี่ยมน้องวัวที่มูลนิธิฯไถ่ชวิต ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ศูนย์การบินทหารบก จังหวัดลพบุรี

มูลนิธิพุทธภูมิธรรม และบุญญภาคี ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนโคกระบือไถ่ชีวิต ที่มอบให้ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ในหน่วยงานทหาร จังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ปี 63

มูลนิธิพุทธภูมิธรรมเป็นตัวแทนทุกท่านถวายปัจจัย 10,000บาท แด่วัดป่าบ้านใหม่ จ.อุดรธานี เพื่อเป็นค่าหญ้าฟาง อาหาร ยารักษาโรค ให้แก่เหล่าน้องวัวหลายสิบชีวิต ที่หมู่คณะเคยช่วยกันไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์ แล้วนำขอเมตตาให้วัดรับเลี้ยงดูเมื่อสมัยสามปีที่แล้ว น้องวัวอยู่อย่างสุขสงบ ได้รับพลังบุญจากการสวดมนต์ภาวนาและทำบุญภายในวัดนี้ ถือว่าเค้าโชคดีมากนี่คือวัวล็อตแรกและล็อตเดียวที่วัดป่าบ้านใหม่เมตตาดูแลให้ กราบขอบพระเดชพระคุณและโมทนาสาธุกาi

เช้านี้คณะทำงานมูลนิธิพุทธภูมิธรรมไปซื้อสัตว์นานาชนิดหน้าเขียงที่ตลาดแถวพุทธมณฑลเหมาหมดตลาด แล้วนำมาทำพิธีปล่อยที่แม่น้ำหน้าวัดพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์ มีดังนี้ ปลานิล 41.3 กก ปลาหมอ 27.9 กก ปลาไหล 15 กก ปลาทับทิม 2.8 กก กบ 30 กก หอย15 กก เต่า 2 ตัว จากนั้นได้นั่งสมาธิ ถวายบุญเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ถวายคุณบิดามารดา คุณครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณ และส่งให้เจ้ากรรมนายเวร เจ้าเกณฑ์ชะตา สรรพสัตว์ แลสรรพจิตทั้งหลาย สาธุๆๆอนุโมทามิฯค่ะ

มูลนิธิพุทธภูมิธรรม มอบโคไถ่ชีวิต จำนวน 5 ตัว ให้แด่ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ในกิจกรรมไถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

คณะทำงานมูลนิธิพุทธภูมิธรรมตื่นแต่เช้าตรู่ไปหาซื้อปลาและสรรพสัตว์หน้าเขียง ที่ตลาดสด เพื่อนำมาปล่อยที่ท่าน้ำพุทธจักษุวิชชาลัย

ชวนทำบุญไถ่ชีวิตสรรพสัตว์ กับมูลนิธิพุทธภูมิธรรม ในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 66 เวลา 9.00น. พุทธจักษุวิชชาลัย-พุทธมณฑลสาย 6 นำโดยอาจารย์ตี่ วิจักษณ์ สองจันทร์

#กระบือเผือกที่ท่านช่วยกันไถ่ชีวิตเดินทางถึงบ้านใหม่แล้ว น้องเค้าท้องจริงๆด้วย สรุปเราช่วยถึง2ชีวิต สาธุๆๆ อนุโมทามิฯ

วันที่ 1 เมษายน 66มูลนิธิพุทธภูมิธรรมนำญาติธรรมปล่อยปลา 300 กิโล ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาและ #น้องกระบือเผือกที่ดิ้นหนีเอาชีวิตรอดจนเชือกมัดเท้าบาดเป็นแผลนั้น #บัดนี้ได้รับการช่วยเหลือจากทุกท่านที่ร่วมไม้ร่วมมือช่วยชีวิตทันควัน

วันที่ 15 มกราคม 66 มูลนิธิพุทธภูมิธรรม นำคณะศรัทธาร่วมปล่อยปลาดุก 400 กิโลกรัม ปลานิล 100 กิโลกรัม ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

วันที่ 5 มิถุนายน ุ65 นำบุญพาทุกท่านร่วมสวดมนต์ รับศีล อธิษฐานจิต ปล่อยปลา 300 กิโลกรัมลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ณ วัดอรุณราชวราราม

วันที่ 1 มิ.ย.65 กองทัพภาคที่1 โดย พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่1 เป็นประธานรับมอบกระบือเผือก2ตัว(ท้อง1ตัว)และเงินทำบุญสนับสนุนการเลี้ยงดูจาก มูลนิธิพุทธภูมิธรรม โดยอาจารย์วิจักษณ์ สองจันทร์ ประธานมูลนิธิฯ เป็นผู้แทนคณะกัลยาณมิตร ทำพิธิส่งมอบ ร่วมพลังบุญในครั้งนี้ โดยทางมูลนิธิพุทธภูมิธรรม และภาคีเครือข่ายผู้ร่วมบุญประกอบด้วย ชมรมรักการทำบุญ,กองบุญโภคทรัพย์ และผู้มีจิตศรัทธา มีเจตนารมย์ที่จะน้อมถวายบุญกุศลในครั้งนี้ เป็นพุทธบูชา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และ แผ่บุญกุศลไม่มีประมาณ ซึ่งกระบือเผือกที่ได้รับการไถ่ชีวิตนี้ กองทัพภาคที่1 จะนำไปเลี้ยงดูในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ในกรมทหารราบที่2รักษาพระองค์ พล.ร.2รอ. จ.ปราจีนบุรี เพื่อใช้ประโยชน์ในศูนย์ฯ และเลี้ยงดูทั้งตัวพ่อแม่และลูกที่เกิดมาในภายหลังเป็นอย่างดี สุขสบาย ตลอดอายุขัย ขอน้อมอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และบุญกุศลทั้งปวง โปรดหนุนนำค้ำชูให้กัลยาณมิตรทุกท่าน ประสบแต่ความสุข สวัสดี สิริมงคล เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ ตราบถึงพระนิพพานสมบัติ ด้วยเทอญ...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้