ณ ที่แห่งนี้คือ วัดป่าบ้านใหม่ จ.อุดรธานี

277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

#บุญครั้งใหญ่สำเร็จ #สร้างกันมากว่า 5 ปี บัดนี้บุญของท่านสำเร็จแล้ว โมทนาสาธุการรับทุกกองบุญด้วนกันเทอญ
#มูลนิธิพุทธภูมิธรรม และ #กองบุญโภคทรัพย์ มีความยินดีจะแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า บัดนี้ #พระเจดีย์ศรีภูพระบาท, #ลานธรรมกลางแจ้ง, #ศาลาปฏิบัติธรรม, #ศาลาอินแขวน, #รูปหล่อพระพุทธรูปและพระอรหันต์ พระอริยเจ้าตามรอยพระศาสดาแลหลวงปู่มั่น ที่เราได้มีส่วนร่วมสร้างกันมาตั้งแต่ต้น อีกทั้งยังมี #โรงครัวใหม่, #ห้องน้ำ #กุฏิสงฆ์,ชี, #กุฏิผู้ปฏิบัติธรรม, #หอพระไตรปิฏก, #แท็งค์น้ำ, #ลานล้างบาตรพระ, #หม้อต้มยา และอีกมากมาย ที่ผู้คนทั้งประเทศไทย สาธุชนจากต่างประเทศ ได้ส่งปัจจัยมาร่วมสร้าง
ณ ที่แห่งนี้คือ วัดป่าบ้านใหม่ จ.อุดรธานี
สำเร็จบริบูรณ์
เช้าวันที่ 5 มิถุนายน 66 เป็นวันที่ฝนตกหนักมากตั้งแต่ตี 4 ไล่มาจนถึงเกือบเที่ยง
แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งแรงศรัทธา คลื่นมหาชนมุ่งหน้ามาที่ วัดป่าบ้านใหม่
คนมาเยอะ ฝนก็ตก ทำให้ไฟฟ้าดับ
ทางวัดติดต่ออาจารย์เปิ้ลให้ช่วยหน่อย อาจารย์ตี่ ประธานมูลนิธิฯทราบก็ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทีมจิตอาสาจากท่านอัค และรองเอ ช่วยทำให้ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ดังเดิม
... ขอโมทนาสาธุการกับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ทุกท่าน อย่างสุดหัวใจ
เข้าวันที่ 5 ถวายภัตตาหารพระสงฆ์เสร็จ ทุกคนเนื้อตัวเปียกปอน แต่ใจชุ่มฉ่ำเพราะวันนี้ภารกิจเราจะสำเร็จ ปิด job ทุกอย่างแล้ว นับเป็นครั้งแรกที่ข้าพเจ้าเห็นคนมาออกโรงทานเยอะมากเป็นประวัติการ และที่ศาลาหลังเขาก็มีโรงทานน้ำใสคอยบริการมากมายละลานตา ทุกคนดูเหนื่อยมากแต่สีหน้าอิ่มเอมเปี่ยมสุขเหลือเกิน
เราก็เดินทางขึ้นไปยังศาลาปฏิบัติธรรมหลังเขา ที่จะมีงานพิธีการทั้งหมดอยู่ตรงนั้น ต้องนั่งรถไปเพราะไกลพอควร
เบื้องหน้าของเราคือ ศาลาปฏิบัติธรรมตั้งตระหง่าน อยู่ตรงหน้า มีศาลาอินแขวนอยู่ทางขวา ลึกเข้าไปเป็นพระเจดีย์ศรีภูพระบาทสีทองประกายสาดความสว่างไสวทั่วหุบเขาในนั้น เดินเข้าไปในศาลาปฏิบัติธรรม เจอประประธาน และรูปหล่อพระอริยสงฆ์มากมาย อาจารย์ตี่นำคณะเจ้าภาพและคหบดีชาวบ้านผือ เข้ากราบนมัสการ สวดมนต์ อธิษฐานจิต และนั่งสมาธิ
จากนั้นพระสงฆ์พ่อแม่ครูบาอาจารย์ก็มาถึงเจ้านั่งประจำที่ ญาติธรรมและสาธุชนนั่งเรียงกันไปจนล้นศาลา จนต้องยืนบ้าง ไปนั่งด้านล่างศาลาบ้าง นั่งที่ศาลาอินแขวนบ้าง
ดอกไม้พวงมาลัยมะลิกุหลาบที่กองบุญโภคทรัพย์ได้เตรียมมามากมายนั้น...บัดนี้ถวายอยู่บนตักของพระประธาน และรูปหล่อพระอริยสงฆ์ บุญละเอียดนี้...ขอให้ท่านได้โมทนาสาธุการด้วยกันเทอญ
พิธีการเริ่มขึ้นด้วยการสักการะพระรัตนตรัย รับศีล จากนั้นร่วมกันกล่าวคำถวายทั้งหมดทั้งมวล หัวใจข้าพเจ้ารู้สึกโลกสว่างจ้า รวมพลังทั่วสรรพางกาย รับพลังบุญจากพระรัตนตรัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประมวลรวมเป็นพลังบุญส่งไปให้พี่น้องญาติธรรมทุกท่านที่ร่วมบุญกันมาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ให้ถึงทุกคน แลส่งไปยังสรรพสัตว์สรรพจิตทั่วทั้ง 3 แดนโลกธาตุ อนันตจักรวาล
วันนี้ปัจจัยมูลริธิพุทธภูมิธรรม ได้ถวายปัจจัยที่ท่านร่วมมาทั้งผ่านการโอนและร่วมบุญหน้างานจำนวน 517,969บาท เจ้าภาพแต่ละสายก็ร่วมกันมาอีกรวมทั้งหมด 1,000,000บาท
จากนั้นคณะเจ้าภาพก็นำสังฆทานเป็นลังๆใหญ่อลังการ มาถวายพระสงฆ์ที่มาร่วมในปรัมพิธี มีของกองบุญโภคทรัพย์ประมาณ 10 กล่องด้วย
...ขอเชิญท่านเก็บบุญนี้ด้วยโมทนาสาธุการรับบุญด้วยกันเทอญ
งานจบอย่างเงียบสงบด้วยการปรารภธรรมจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ และการนำอธิษฐานจิต จากอาจารย์ตี่ วิจักษณ์ สองจันทร์
เราไม่ลืมที่ถวายรายชื่อผู้ร่วมบุญแด่หลวงปู่คลาด ครุธัมโม ขอเมตตาโปรดอำนวยอวยพรส่งพลังบุญใหญ่อันบริสุทธิ์นี้ถึงทุกท่าน ขอเชิญรับบุญด้วยกันเทอญ
... ภารกิจที่วัดป่าบ้านใหม่สำเร็จแล้ว มูลนิธิพุทธภูมิธรรมและกองบุญโภคทรัพย์ ก็หมดหน้าที่ จากนี้จะเป็นวัดอื่น #สายหลวงตาพระมหาบัว วัดที่ทรงคุณค่าต่อการส่งเสริมทำนุบำรุง ซึ่งยังมีอีกมากมายนัก พระดียังไม่สิ้นแผ่นดินไทย เราจะเดินหน้ายกยอพระพุทธศาสนาต่อไปอย่างแข็งแกร่งควบคู่กับการปฏิบัติทั้งทาน ศีล ภาวนา เพื่อเป็นกำลังสำคัญสานต่อให้พระพุทธศาสนายุคพระสมณโคดมครบ 5,000ปี และรองรับการเกิดแห่งพระพุทธเจ้าในกาลต่อๆไป
ขอเชิญทุกท่านฟังคลิปคำกล่าวถวายด้วยใจสว่างไสว จากนั้นอธิษฐานจิต เพื่อเป็นมงคลแห่งตนเองด้วยกันทุกท่านเทอญ
นะโม (3จบ)
ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอตั้งจิตอธิษฐาน น้อมถวายบุญกุศล บุญบารมีที่ได้สร้างสมตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันน้อมถวายเป็นพุทธบูชา เป็นธรรมบูชา เป็นสังฆบูชา ถวายแด่คุณบิดา มารดา คุณครูบาอาจารย์ทุกภพชาติ
ขอให้กุศลผลบุญที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้กระทำตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันวันนี้จงเป็นพลังบุญบารมี พลังบุญญานุภาพ เป็นพลังอำนาจบันดาลให้สรรพสัตว์ทั้งหลายพ้นจากความทุกข์และบันดาลให้ประชาชนชาวไทยจงร่มเย็นเป็นสุข ชนะซึ่งหมู่มารทั้งปวงแคล้วคลาดปลอดภัย จากภยันตรายทั้งปวง ขอให้ชาวไทยมีความสุขสามัคคี ชาติไทยเจริญก้าวหน้า พัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นเอกราชตลอดกาล และบังเกิดความสุขสวัสดิ์พิพัฒน์มงคล สมบูรณ์พูนผลทุกประการ
พร้อมทั้งบันดาลให้ตัวข้าพเจ้า บิดามารดา ลูกหลาน ญาติมิตรทั้งปวง จงมีความสุขกายสบายใจ สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีความมั่นคงในหน้าที่การงานและการเงิน ได้พบเจอผู้ที่เคยมีบุญบารมีสัมพันธ์ตั้งแต่หนหลัง เพื่อร่วมการสร้างคุณงามความดีเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ได้อย่างสำเร็จ ได้พบเจอญาติมิตรบริวารที่ดีมีเมตตาจิตต่อกัน หากข้าพเจ้าปรารถนาในการทำความดี หรือสร้างบุญกุศลสิ่งใด ขอให้สำเร็จผลเป็นอัศจรรย์ ขอให้ชนะซึ่งอุปสรรคและหมู่มารทั้งปวง ขอให้มีอาการครบ32 มีสุคติภูมิเป็นที่ไป ไม่ตกสู่ทุคติภูมิ
บรรลุซึ่งญาณอันเลิศทั้งปวง ขอให้พบดวงแก้วพระรัตนตรัย มีดวงตาเห็นธรรมรู้แจ้งในสัจธรรมแห่งการดับทุกข์ตัดภพตัดชาติ ขอให้ได้เกิดในพระพุทธศาสนา มีปัญญาบารมี ศรัทธาบารมี วิริยะบารมี ขอให้ถึงพร้อมด้วยโภคทรัพย์สมบัติ มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ ทิพยสมบัติ อริยะสมบัติ และนิพพานสมบัติ ด้วยประการทั้งปวงเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิฯ
สาธุๆๆ อนุโมทามิฯ
ปล.ขอขอบพระคุณอาจารย์เปิ้ล ปุญญาพร ชาลีสมบัติ ลูกศิษย์หลวงตาพระมหาบัวฯ ผู้อุทิศกายใจถวายชีวิตในการเป็นแม่ทัพ ฝ่าฟันอุปสรรค แรงเสียดทาน ความเหนื่อยอย่างสาหัส เพื่อนำบุญของพวกเราจนมีวันแห่งความสำเร็จ ในทุกๆกองบุญ กราบสาธุการด้วยหัวใจ
S มหานาวารานี
มูลนิธิพุทธภูมิธรรม และ กองบุญโภคทรัพย์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้